Trang

Thứ Hai, 8 tháng 2, 2016

Cách làm tỏi đen của nhật bản

Tỏi có nhiều dược tính, đặc biệt là loại tỏi cô đơn (1 nhánh). Theo các lương y, tỏi sau khi được lên men thành tỏi đen thì công dụng tăng gấp nhiều lần so với tỏi tươi và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể chế biến tại nhà. 
Sau đây công ty Máy Đại Nam xin giới thiệu cách làm tỏi đen vừa đơn giản lại vừa đảm bảo chất lượng.
Theo các chuyên gia, các loại tỏi nói chung mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học quy mô lớn công nhận các hoạt chất trong tỏi có tác dụng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa truỵ tim mạch, ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh. Để khắc phục mùi hôi cố hữu của tỏi, các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp lên men tự nhiên để tạo ra tỏi đen mà vẫn bảo đảm dược tính của nó.

Tỏi đen sau khi lên men vừa không còn mùi khó chịu vừa tăng tác dụng chống ôxy hóa. Kết quả kiểm nghiệm ghi nhận trong thành phần của tỏi đen có rất nhiều hợp chất hữu ích như 18 axit amin, SOD enzin-polyphenol (chống ung thư), S-allyl cysteine (giảm mỡ máu)... Hiện nay trên thế giới, loại tỏi này được sử dụng phổ biến không chỉ làm thức ăn mà còn giúp chống lão hóa, giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng, phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường, ổn định huyết áp. Lưu ý: Khi ăn nên nhai kỹ, các thành phần của tỏi sẽ phát huy công dụng tốt hơn. Chỉ nên ăn từ một đến 3 củ mỗi ngày, không dùng quá nhiều.

Tỏi đen được bảo quản bằng máy hút chân không gia đình

Hiện nay có 2 cách làm tỏi đen phổ biến là lên men thủ công tại nhà và lên men công nghiệp quy mô lớn. Phương pháp công nghiệp có ưu điểm là lên men theo một quy trình khép kín ở nhiệt độ, độ ẩm và áp suất được lập trình tự động. Tuy nhiên vì phải đầu tư thiết bị hiện đại đắt tiền, cộng thêm giá tỏi cô đơn tươi mắc nên đội giá tỏi đen thành phẩm lên cao. Do vậy, không phải ai cũng có điều kiện mua dùng hàng ngày.
Hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam tỏi đen đang dần trở nên phổ biến bởi công dụng thần kỳ của nó. Để tiết kiệm, nhiều người tự làm tỏi đen tại nhà, đơn giản bằng nồi cơm điện, chỉ trong vòng từ 12 - 14 ngày. KOBI xin giới thiệu đến các bạn một trong số các cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện hiện nay đã và đang được lan truyền trên các diễn đàn như sau:
Nguyên vật liệu: Tỏi, bia.

Dụng cụ
: nồi ủ.
Ngày 1:
  • Lựa tỏi củ to, đẹp, đều nhau, mang về bóc đi một lớp vỏ mỏng nhất bên ngoài để loại bỏ bụi bẩn, cắt cuống cho gọn.
  • Cho tỏi vào thau nhựa, rưới bia lên, ngâm tỏi trong 30 phút để tỏi ngấm men vi sinh. Tỷ lệ ngâm 1kg tỏi tương ứng 1 lon bia.
  • Chuẩn bị một tờ giấy bạc to, trải đều rồi xếp tỏi vào nồi ủ, xếp ngay khi lấy tỏi ra khỏi thau bia - khi tỏi còn đang ướt.
  • Gói giấy bạc kín tỏi, rồi cho vào nồi cơm điện, bật nút warm, giữ ấm trong 2 tuần. Khi làm, nhớ dùng màng bọc thực phẩm, bọc kín xung quanh vung nồi điện để giữ nhiệt tốt hơn, nếu là nồi điện tử thì không cần.

Ngày 2: Mùi tỏi giống mùi ngô bung, sờ bên ngoài nồi tỏi nóng ran.
Ngày 3: Tỏi bắt đầu mềm, mùi dịu hơn ngày đầu.
Ngày 4: Tỏi có mùi thơm dịu, vẫn màu trắng và chín dần từ bên trong.
Ngày 5: Màu của tỏi bắt đầu ngả sang màu nâu.
Ngày 6: Tép tỏi bắt đầu chuyển sang màu nâu đen
Ngày 7: Tỏi chuyển màu đen hơn

 Ngày 8: Tỏi có màu đen khá rõ rệt
Ngày 9:Chuẩn bị có thành phẩm
Ngày 10: Bóc tỏi thấy đã chuyển sang màu nâu, nếm thử thấy vị không cay, không hắc.
Ngày 11: Tỏi đã chuyển sang màu đen, có vị chua chua, ngọt ngọt, tép mềm, dẻo.
Ngày 12: tép tỏi đen hơn.
Ngày 13: Vỏ tỏi khô, tép tỏi đen,mềm dẻo.
Ngày 14: Tỏi đã chuyển sang màu đen, vị chua ngọt, tép mềm dẻo.
Trong quá trình làm có thể mở nồi ra kiểm tra tỏi hàng ngày, mở vung xong đóng lại ngay, không để quá 5 phút. Tỏi đen thành phẩm nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đạt hiệu quả cao nhất.

Một số cơ sở sản xuất,sau khi chế biến tỏi đen xong họ hút chân không bằng máy hút chân không gia đình dz300b đối với hộ sản xuất nhỏ lẻ hoặc dùng máy hút chân không công nghiệp dz400 đối với những công ty sản xuất lớn.Việc hút chân không đảm bảo tỏi không bị ooxxi hóa khi ở môi trường không khí,giúp sản phẩm bảo quản được lâu hơn khi đến tay người tiêu dùng.
Sau khi hút chân không công đoạn cuối cùng là in ngày sản xuất hạn sử dụng bằng máy indate rồi mới đưa ra thị trường tiêu thụ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản đồ Công ty Đại Nam