Trang

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Tìm hiểu về hạn sử dụng trên bao bì

Thực phẩm sạch, thực phẩm trong siêu thị, đồ dùng,thuốc và các thiết bị về ý tế đều có hạn sử dụng in trên chai lọ, tem nhãn.Vậy chắc chắn là họ đã sử dụng máy in hạn sử dụng để in lên sản phẩm trước khi mang ra thị trường phân phối và đến tay người tiêu dùng. Vậy khi qua ngày được ghi trên sản phẩm ấy, bạn có nên vứt đi hay không? Đây chính là câu hỏi của nhiều khách hàng đang sử dụng sản phẩm trên thị trường

Thời hạn tối thiểu nên dùng trên mỗi sản phẩm là thời điểm mà đến ngày đó, Sản phẩm không còn giữ được trạng thái như nó cần phải có: Màu sắc, hương vị và hình dáng.Nhưng nhiều sản phẩm chưa đến hết hạn sử dụng đã bị hỏng bị mốc meo.

Có phải nhà cung cấp đang đánh lừa khách hàng,có phải máy in date quá phổ thông trên thị trường và ai cũng có thể mua được và về đóng ngày sản xuất lên bao bì mà không cần quan tâm sản phẩm của mình để được bao lâu hay không.


Về việc thực phẩm nói chung và thuốc y tế nói riêng bị hỏng trước ngày sử dụng có nhiều nguyên nhân tác động như môi trường ,thời tiết và nơi bảo quản.Nhưng cũng có nhiều người sản xuất vì hám lợi lên tung sản phẩm in hạn sử dụng vượt quá thời gian bảo quản của sản phẩm.Dẫn đến hoang mang trong người tiêu dùng.

Người tiêu dùng thường nhầm lẫn giữa thời hạn tối thiểu để dùng và hạn sử dụng. Khi sản phẩm đã qua ngày ghi trên bao bì không có nghã là sản phẩm đã hỏng và vứt đi ngay. Bởi thời hạn tối thiểu nên dùng hoàn toàn khác với hạn sử dụng..

Với mỗi lại thực phẩm hay đồ uống lại cần 1 loại máy in hạn sử dụng riêng


 Hiểu đúng về máy in hạn sử dụng thực phẩm.

Hạn sử dụng thường phải dùng cho những sản phẩm vi sinh: thịt, đồ ăn tươi. Trên bao bì các sản phẩm này đều phải ghi rõ: "Sử dụng được đến ngày,..." kèm theo các điều kiện bảo quản. Nhiệt độ, nơi để.

Sản phẩm đã qua thời hạn tối thiểu không được các siêu thị bán ,không được hạ giá, không được dùng máy in hạn sử dụng dập lại date. Những sản phẩm đã qua hạn sử dụng bắt buộc phải vứt đi, không bán hay sử dụng được

                                             
Máy in date HP241B đang là dòng máy phổ thông nhất


Một số mặt hàng được phép bán mà không cần ghi thời hạn tối thiểu:
- Rau, củ tươi
- Khoai tây chưa gọt vỏ
- Rượu vang
- Đồ uống có cồn trên 10 độ
- Giấm
- Muối
- Đường dạng rắn
- Kẹo cao su và những sản phẩm tương tự để nhau
- Bánh ăn trong vòng 24h

Hi vọng bài viết trên đây giúp người tiêu dùng phần nào hiểu rõ hơn về hạn sử dụng trên bao bì để tránh tình trạng mua phải hàng hết hạn sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản đồ Công ty Đại Nam